Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Cà phê Moka hoàng hậu trong vương quốc cà phê

Cà phê Moka là một loài cà phê thuộc chi Arabica, được người Pháp di thực từ những năm 30 của những thế kỉ trước. Được trồng ở Dalat, Lâm đồng, vùng cao nguyên do bác sỉ Paster tìm thấy : Vùng đất tốt nhất Việt Nam có một không hai này là địa danh CẦU ĐẤT.

Trong các họ, giống cà phê này khó trồng nhất, đòi hỏi công chăm sóc rất kỹ, dể bị sâu bệnh, cần có điều kiện môi trường lẫn kỹ thuận chăm bón đặc thù, năng xuất lại rất ít. Ở Việt nam cà phê Mo ka là cà phê quí hiếm, luôn có giá cao hơn các loại cà phê khác. Có thể thấy, không có nhiều người giữa chúng ta có dịp thưởng Moka nguyên chất, dù trên thế giới tiêu thụ đến 80%  café Arabica, Moka.

Hạt cà phê moka nguyên chất

Cà phê Moka là loại cà phê cực kỳ quý hiếm. Quý hiếm bởi vì điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng để trồng loại cây này, và ngay cả khi các điều kiện trên đã được đáp ứng thì năng suất đem lại cũng không cao.

Thêm vào đó, Moka là loại cà phê cực kỳ đặc biệt. Hạt cà phê Moka mang đến một vị chua thanh thoát đi cùng với hương thơm ngây ngất, sang trọng, hậu vị kéo dài tạo cảm giác ngất ngây cho những người dùng.

Như đã đề cập trên, một trong những nguyên nhân chính khác khiến cho cà phê Moka trở nên cao cấp và đắt đỏ như vậy chính là do mùi vị và hương vị của nó thực sự rất đặc biệt mà không có một loại cà phê nào có thể so sánh được.


Cà phê Moka thường có vị chua, nhưng cái chua của Moka rất thanh thoát và dễ chịu khác hẳn với cái chua của Arabica và ai cũng có thể dễ dàng chấp nhận được. Đi cùng với vị chua là hương thơm ngây ngất, sang trọng mang nét cổ điển. Nếu được kết hợp với phương thức pha đúng đắn, hương thơm này thậm chí còn có thể vương vấn lại rất lâu sau khi bạn đã thưởng thức xong tách cà phê đá hoặc cà phê sữa đá.

Màu sắc cà phê moka khi pha

Điểm đặt biệt của cà phê Moka còn nằm ở chỗ những hậu vị còn lại của nó. Không giống như Robusta, mùi vị thường rất cô đặc nhưng hậu vị thì thường mất rất nhanh sau đó, cà phê Moka đem lại hậu vị kéo dài, cái cảm giác của hương thơm, vị chua đặc trưng và sự ngất ngây khi thưởng thức một tách cà phê Moka sẽ theo bạn sau một thời gian dài. Chỉ riêng những lý do này cũng đủ để khiến cho Moka trở nên khác biệt và lừng danh trên toàn thế giới.

Chúng ta có thể nói, Có thể nói cà phê Moka là hoàng hậu trong vương quốc cà phê. Người phương tây như : Mỹ - Úc - Pháp rất thích loại cafe này.


Bạn có biết hiện nay quà tặng từ >> cà phê chồn tại tphcm << đang là từ khoá tìm kiếm hót nhất trong dịp tết này không

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Video giới thiệu trang trại cà phê chồn

Video giới thiệu nguồn gốc cà phê chồn

Video hướng dẫn pha cà phê phin ngon

Popular Posts

BTemplates.com

Blogroll

About

Copyright © Cà phê chồn Tp HCM