Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Hạt cà phê culi nguyên chất huyền thoại cà phê một nhân

Có thể trong chúng ta ít nhiều đã nghe đến cái tên cà phê Culi. Nhưng đại đa số chúng ta đều nghĩ đây chỉ là một loại cà phê, một dòng cà phê như bao loại khác. Nhưng sự thật không chỉ có thế. Đây được xem là loại cà phê độc đáo nhất trong giới cà phê bởi nó không phải là một loại cà phê bình thường mà là cà phê đột biến một nhân.

 Hạt nhân cà phê culi một nhân dạng hình tròn

Cà phê Culi là tên gọi tiếng Việt còn tên chung là Peaberry hay còn được gọi là Caracoli.

Cà phê culi được hình thành như thế nào ?

Theo quy luật tự nhiên, một trái cà phê chín sẽ chứa hai nhân hạt cà phê nguyên chất. Tuy nhiên, khi một trong những noãn của nhân không phát triển, noãn còn lại không bị áp lực, sẽ phát triển tối đa trong không gian nhân hạt tạo thành một hình dạng hạt tròn không có mặt phẳng và nó được gọi là hạt cà phê Culi.

Đặc điểm trái cà phê Culi  là không phải chỉ riêng là dạng đột biến của một cây, một loại, hay một dòng cà phê nào đó mà những hạt cà phê cui chính là tập hợp những trái cà phê đột biến của các giống loại, chủng loài cà phê.

Cà phê nguyên chất culi

Được coi là trái đột biến và có thể xảy ra trong vườn của bất kỳ giống cà phê nào. Cà phê đột biến Culi tương đối hiếm, chiếm tỷ lệ khoảng 2-4% trong vụ mùa. Sau khi thu hoạch, và sơ chế, hạt cà phê Culi được lựa tách khỏi phần vụ thu hoạch và bán riêng với mức giá cao hơn.

So với các hạt cà phê nguyên chất cùng cây hương vị của những hạt cà phê đột biến Culi độc đáo, tinh tế, có hậu vị, có chiều sâu, có “cá tính”, có nét riêng… nổi bật hơn hẳn so với các hạt cà phê thông thường khác trong cùng cây, cùng vụ mùa. Do sản lượng hiếm hoi, và nhất là do hương vị quí giá, độc đáo, nên cà phê Culi được những tín đồ cà phê gọi là hạt “trân châu” trong vương quốc cà phê.


Bạn có biết hiện nay quà tặng từ >> cà phê chồn tại tphcm << đang là từ khoá tìm kiếm hót nhất trong dịp tết này không

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Video giới thiệu trang trại cà phê chồn

Video giới thiệu nguồn gốc cà phê chồn

Video hướng dẫn pha cà phê phin ngon

Popular Posts

BTemplates.com

Blogroll

About

Copyright © Cà phê chồn Tp HCM