Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Cà phê robusta những điều bạn chưa biết

Cà phê robusta ở việt nam còn gọi là cà phê vối là cây quan trọng thứ hai trong các loài cà phê tại Việt Nam. Hàng năm sản lượng cà phê robusta được cho ra thành phẩm chiếm khoảng 39% các sản phẩm cà phê của cả nước và nước ta là nước có kinh ngạch xuất khẩu cà phê vối lớn nhất thế giới.

Giống như cà phê chè, cây cà phê vối 3-4 tuổi có thể bắt đầu thu hoạch. Cây cho hạt trong khoảng từ 20 đến 30 năm. Cà phê vối ưa sống ở vùng nhiệt đới, độ cao thích hợp để trồng cây là dưới 1000 m. Nhiệt độ ưa thích của cây khoảng 24-29°C, lượng mưa khoảng trên 1000 mm. Cây cà phê vối cần nhiều ánh sáng mặt trời hơn so với cây cà phê chè (cà phê arabica).

Cà phê robusta chứa hàm lượng caffein cao hơn cà phê arabica và vị thanh không bằng chính vì vậy cho nên trong khi cà phê Arabica có hương vị nhẹ nhàng, thì cà phê Robusta lại mạnh mẽ hơn, cay đắng hơn. Hương vị mạnh mẽ của cà phê Robusta thường xuất hiện trong phong cách cà phê Ý. Hạt cà phê Robusta có chất lượng tốt được dùng để pha trộn trong hỗn hợp cà phê truyền thống của Ý.
Hương vị này cũng đang và rất được ưa chuộng tại Việt Nam nhất là những ai có gu uống cà phê mạnh thì loại này sẽ làm cho cảm thấy phê hơn là uống cà phê arabica.

Tùy theo sở thích mỗi người mà có thể dùng cà phê robusta nguyên chất để pha cà phê đá hoặc cà phê sữa đá nhưng nếu bạn muốn thử cảm giác mạnh có thể pha cà đá với nguyên liệu là cà phê hạt robusta và không bỏ đường. Tuy lúc uống vào sẽ có cảm giác đắng gắt nhưng bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt hậu riêng biệt của chính nó.

Bạn có biết hiện nay quà tặng từ >> cà phê chồn tại tphcm << đang là từ khoá tìm kiếm hót nhất trong dịp tết này không

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Video giới thiệu trang trại cà phê chồn

Video giới thiệu nguồn gốc cà phê chồn

Video hướng dẫn pha cà phê phin ngon

Popular Posts

BTemplates.com

Blogroll

About

Copyright © Cà phê chồn Tp HCM