Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

1 kg cà phê hạt sẽ pha được bao nhiêu ly cà phê ?

Một ký cà phê pha được bao nhiêu ly cà phê đá... Có lẽ đây là câu hỏi mà khá nhiều người thắc mắc. Để có thể xác định rõ cũng như cân đo đong đếm được chính xác thì bạn nên kiểm tra hoặc xác định với cà phê nguyên chất từ hạt để từ đó có thể biết chính xác vì với cà phê nguyên chất thì chỉ là duy nhất một loại cà phê, một đặc thù tính chất riêng. 



Nếu với một ký cà phê bột được pha trộn bình thường thì không thể xác định được sẽ pha được bao nhiêu ly cà phê bởi cà phê được pha trộn sẽ tùy vào sở thích người uống đậm hay vừa, nhiều hay ít và đôi khi còn phụ thuộc vào các loại cà phê pha trộn vào nhau hoặc những hương liệu được pha trộn kèm theo.

Chúng tôi cũng đã có một vài cuộc thử nghiệm để xác định và có kết quả trung bình một ký cà phê nguyên chất sẽ pha được khoảng 40 - 50 ly cà phê đá hoặc ly cà phê sữa đá rất đậm đà với 20 - 25gr mỗi phin. 

Vậy nếu với tỷ lệ trung bình 1 ký cà phê pha ra 40 ly nhưng cà phê không được ngon là do đâu !

Nếu bạn gặp trường hợp trên thì có thể có 2 trường hợp xảy ra ở đây:
- Cà phê của bạn tẩm quá nhiều các loại phụ liệu khác: Đôi khi chất lượng cà phê của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi các hương phụ liệu kèm theo như bơ hay sôcôla bởi nếu bạn tẩm quá nhiều thì hương vị cà phê sẽ bị pha trộn làm mất đi hương vị cà phê nguyên chất.

 - Cà phê bạn có không phải là cà phê nguyên chất: Nếu bạn đã pha theo một tỷ lệ chuẩn nhưng cách pha cà phê sữa đá không được ngon thì bạn nên kiểm tra lại nguyên liệu cà phê bạn có bởi đã là cà phê nguyên chất thì dù không đắng, không nồng những cũng sẽ có một hương vị đặc trưng chứ không nhợt nhạt như những loại cà phê pha trộn.

Bạn có biết hiện nay quà tặng từ >> cà phê chồn tại tphcm << đang là từ khoá tìm kiếm hót nhất trong dịp tết này không

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Video giới thiệu trang trại cà phê chồn

Video giới thiệu nguồn gốc cà phê chồn

Video hướng dẫn pha cà phê phin ngon

Popular Posts

BTemplates.com

Blogroll

About

Copyright © Cà phê chồn Tp HCM